Chiến tranh Ukraina : Tổng thống Nga Putin khẳng định sẽ “hoàn thành mọi mục tiêu đề ra”

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm nay 30/09/2024, tuyên bố Matxcơva sẽ hoàn thành tất cả các mục tiêu đã đề ra ở chiến trường Ukraina.

Đăng ngày: 30/09/2024

(Ảnh minh họa) - Lửa bùng lên tại một tòa nhà bị trúng bom của Nga, đêm 29/09/2024, tại vùng Zaporijjia của Ukraina.
(Ảnh minh họa) – Lửa bùng lên tại một tòa nhà bị trúng bom của Nga, đêm 29/09/2024, tại vùng Zaporijjia của Ukraina. AP

Phan Minh

Trong video do AFP trích dẫn, được công bố nhân kỷ niệm 2 năm ngày mà Nga gọi là “Ngày thống nhất”, sau khi Kremlin sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraina, tổng thống Putin khẳng định : “Sự thật đứng về phía chúng ta và chúng ta sẽ đạt được tất cả các mục tiêu đã đề ra.

Chủ nhân điện Kremlin tái khẳng định việc ông gửi quân sang Ukraina nhằm mục đích bảo vệ những người nói tiếng Nga chống lại một “chế độ độc tài tân Quốc Xã” có ý đồ chia cắt những người này với Nga, quê hương lịch sử của họ”.

Về tình hình chiến sự, quân đội Nga sáng nay đã phóng hàng loạt drone nhắm vào thủ đô Kiev của Ukraina. Về phần mình, trước đó một hôm, Ukraina thông báo đã phóng hơn 100 drone vào sâu trong lãnh thổ Nga và dường như đã phá hủy thành công bốn kho đạn dược của đối phương.

Từ Kiev, thông tín viên Cerise Sudry-Le Dû cho biết cụ thể :

Thông tin được xác nhận lúc 4 giờ chiều, sau khi đã có tin đồn lan truyền trên mạng xã hội. Quân đội Ukraina cho biết đã tấn công một kho đạn của Nga trong đêm, nằm ở vùng Volgograd, cách tiền tuyến khoảng 700 km.

Mặc dù Nga không cung cấp bất kỳ thông tin nào về vụ tấn công, nhưng bộ trưởng Quốc Phòng nước này cho biết trên Telegram rằng quân đội Nga đã bắn hạ 125 drone được phóng đi từ Ukraina, trong đó có 67 chiếc trên khu vực Volgograd. Thống đốc tỉnh này tuyên bố cuộc tấn công của Ukraina không gây ra thiệt hại về nhân mạng hay vật chất.

Tuy nhiên, một số hãng truyền thông Nga đưa tin về các vụ nổ  nơi cất giữ “tên lửa và các loại pháo của bộ Quốc Phòng”. Họ cũng nói về một cuộc oanh kích lớn bằng drone, được xác nhận bởi một số người dân khi nói về những vụ nổ xảy ra vào ban đêm.

Với cuộc tấn công này, quân đội Ukraina tìm cách duy trì chiến lược được bắt đầu cách đây 10 ngày : Cố gắng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Bốn kho đạn dược của nước này dường như đã bị phá hủy.

Bài Liên Quan

Leave a Comment